Trang chủ

Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2016

Tiết lộ mẹo ra đời cá nhân của vài CEO

0 nhận xét

Một trong vài thách thức lớn nhất mà những giám đốc điều hành (CEO) gặp cần là xây dựng và sau đó duy trì nhãn hiệu cho bản thân mà không phải hy sinh quan điểm cá nhân hoặc gây ra một vài ảnh hưởng ko mong muốn đối với siêu thị.

thiet ke logo thuong hieu

Theo quan điểm Branding tiên tiến nhất từ vài chuyên gia tư vấn, mỗi nhãn hiệu siêu thị hay tổ chức, thứ 1 buộc phải có ĐẠI SỨ thương hiệu chính là một vài CEO. Bản thân hình ảnh một vài Doanh nhân, các con người tiên phong, sáng tạo, mạnh mẽ và đầy khát vọng đã là một minh chứng điển hình cho lời cam kết của nhãn hàng.

Trao đổi với tờ Forbes, ông Dan Schawbel, một chuyên gia uy tín về lĩnh vực nhãn hiệu cá nhân ở Mỹ, đã đưa ra 5 lời khuyên cho một số CEO để trở thành một vài Đại sứ thương hiệu:

1. Tạo ra và sở hữu một nhãn hàng của riêng mình.

một số CEO chuyên nghiệp nhất có khả năng dùng phẩm chất cá nhân thực thụ để thu hút sự để ý của công chúng cho doanh nghiệp của họ.

Chẳng hạn, Steve Jobs của Apple được biết tới như một CEO cứng rắn đối với nhân viên, có một vài bài thuyết trình đầy năng lượng và là một người theo đuổi chủ nghĩa lý tưởng. ấy là những phẩm chất cho biết Jobs là ai, và Jobs cũng không phải cố tỏ ra là mình có các phẩm chất đấy. Một nhãn hiệu cá nhân của CEO giúp tạo ra sức hút đối với người tiêu dùng và khiến họ sử dụng rộng rãi hơn tới sản phẩm và dịch vụ của siêu thị.

thiết kế logo doanh nghiệp

2. Tạo ra quyền năng cho cấp dưới.

giả dụ CEO cho phép nhân viên chia sẻ cởi mở thông điệp của CEO với công chúng, CEO có thể sẽ mất dần đi quyền kiểm soát, nhưng mẫu đạt được lại là một lực lượng đại sứ thương hiệu hùng hậu.

Tony Hsieh, CEO của hãng bán lẻ trực tuyến Zappos, là một ví dụ điển hình về việc khuyến khích phần lớn nhân viên có tài khoản Twitter và kết nối với khách hàng. Hsieh muốn người dùng trải nghiệp thương hiệu Zappos thông qua chính vài con người làm việc cho Zappos. Mỗi nhân viên đều có quyền lợi trong thành công của CEO, vì thế thấp hơn hết là CEO nên tạo ra quyền năng cho nhân viên, thay vì kìm hãm họ.

3. Tận dụng tối đa chức danh của bản thân.

Giới truyền thông muốn trò chuyện với CEO của vài tập đoàn hơn bất kỳ ai khác trong các doanh nghiệp đấy. vì thế, CEO được khuyến nghị là yêu cầu sử dụng chức danh của mình để quảng bá tập đoàn ở mức phổ biến nhất có thể.

Một ví dụ về CEO biết tận dụng chức danh và nhãn hàng uy tín của bản thân là CEO Howard Schultz của hãng cà phê Starbucks. Schultz đã viết rộng rãi cuốn sách và bài báo đề cập về toàn bộ vấn đề, từ nền kinh tế, đến chính trị, và công việc làm ăn của ông. phương pháp làm này làm cho công chúng luôn sử dụng rộng rãi đến những gì ông đề cập.

4. Xây dựng một đội ngũ nhân viên mạnh.

Lãnh đạo siêu thị khó có thể thành công ví như không có một hệ thống hỗ trợ mạnh. Việc phương pháp tuyển dụng và đào tạo các ngôi sao sáng trong lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp sẽ tạo ra sự khác biệt.

Trong thời gian đảm nhiệm chức CEO của Google, Eric Schmidt đã tăng trưởng phổ biến nhân tài trong "đế chế" tìm kiếm này, bao gồm Marissa Mayer, người hiện đang hàng đầu những dịch vụ định vị. Giờ thì Schmidt có thể "rảnh tay" tập trung vào nhiệm vụ thúc đẩy công ty tiến lên phía trước, vì những cấp dưới tài năng thừa sức giúp ông có một hình ảnh thấp trong mắt công chúng.

5. vươn lên là một người đi đầu về các ý tưởng (thought leader).

Càng Giới thiệu đa dạng được các ý tưởng của mình bao nhiêu, một vị CEO càng chuẩn bị được tư thế sẵn sàng để thu được tiện lợi từ những ý tưởng đó bấy nhiêu.

Tỷ phú Anh quốc Richard Branson là một trường hợp tiêu biểu về một vị CEO biết tiêu dùng công cụ truyền thông cho hoạt động của nhà hàng mình. Branson có nhiều bài viết đăng trên tạp chí doanh nhân Entrepreneur Magazine và thường xuyên được báo này phỏng vấn. Nhờ ấy, ông truyền tải được vài thông điệp của mình và làm thị trường nên "lên dây cót" cho một vài gì sắp xảy ra.

nhan-dien-thuong-hieu-ca-nhan2

thiet ke logo dep

thương hiệu cá nhân, cũng giống như một nhãn hiệu công ty hay tổ chức, đều bắt buộc trải qua phổ biến quá trình từ thua sút lên cao, điển hình của một vài giai đoạn này là:

1. Định nghĩa nhãn hiệu (The brand definition): một số CEO buộc phải xây dựng cho mình Một số một số đặc điểm lý tính và cảm tính cụ thể, đồng nhất, dễ nhận biết (Ảnh cá nhân/nick trên một vài diễn đàn, mạng xã hội/ avatar/ tuyên ngôn sứ mệnh/thành ngữ yêu thích/chữ ký email/sở thích cá nhân…)

2. Nhận biết thương hiệu (The Awareness Experience): những CEO vì thời gian quá bận rộn mà thường lơ là quá trình rất quan trọng này. Để Hình tượng thương hiệu được truyền đạt với một thông điệp rõ ràng, gợi cảm và đem lại năng lượng cho nhãn hàng Công ty; thì việc truyền thông trên phổ biến hình thức khác nhau (media, social,…) là đặc thù thiết yếu.

3. Trải nghiệm lúc sắm hàng (The Buying Experience): Đây là quá trình những CEO tiếp cận , giao lưu với công chúng lần đầu thông qua kênh truyền thông trực tiếp và gián tiếp của mình. vài CEO có làm người dùng của tập đoàn, công chúng và bạn bè yêu mến không? dễ tiếp xúc không?… khiến một "ngôi sao", bạn có quyền từ chối công chúng hoặc hành xử một phương pháp bất thường, nhưng khiến cho "đại sứ thương hiệu" cho nhãn hàng công ty thì hoàn toàn khác.

4. Trải nghiệm lúc sử dụng (The Using and Service Experience): Cao hơn nấc thang 3, là quá trình 4, khi công chúng, người mua đã có thể "add friend"/ "folow" với những CEO… họ sẽ "ngâm cứu" một vài CEO một bí quyết kỹ càng để vừa hiểu rõ, vừa cân nhắc xem vị CEO này có thực sự khiến cho và Sống như là triết lý kinh doanh của công ty ông ta hay không?

Trải nghiệm khi tiêu dùng là một công đoạn đặc biệt quan trọng trong vòng đời nhãn hàng. Đáng tiếc là đông đảo siêu thị Việt đã vô tình hoặc vờ như ko biết đến quá trình này. ko ít tập đoàn đã cho rằng "kết thúc bán hàng" là sau lúc ký hợp đồng/ giao hàng hoặc thu tiền. Điều này có thể không đáng chú ý ở ngày nay, nhưng ảnh hưởng siêu lâu dài đến mục tiêu "trường tồn".

5. Trải nghiệm khi là thành viên (The Membership Experience): Nấc thang cuối cùng mà bất kỳ nhãn hiệu nào cũng đều mong muốn đạt tới. công ty, vài nghệ sĩ… muốn có được FANCLUB với hàng ngàn Fan hâm mộ; vài CEO cũng sẽ/đã muốn mình có tất cả người Follow, sẵn lòng "nhấn like" mỗi lúc CEO đề cập, comment, hay trích dẫn… Điều đáng buồn nhất là khi bạn nhắc, mà bên cạnh nhân viên của bạn, chẳng có ai hưởng ứng cả. khi bạn đã có một số người "follow", dù đó mới chỉ là nhân viên của bạn; bạn cũng bắt buộc đem đến cho "đội" của mình vài giá trị đặc thù, đáng ao ước và khiến cho họ thực sự tự hào. Chỉ lúc nào khiến được điều này, "thương hiệu cá nhân" của bạn mới thực sự vươn lên là một nhãn hàng được ao ước, yêu mến và trường tồn.

Cuốn sách ''10 bước cất cánh thương hiệu''

Có hai điều cần được lưuý thêm về brand lifecycle:

1. nhãn hàng hiện diện trong tâm trí người dùng và công chúng. Từ đấy một vài CEO cần hiểu rằng về mặt thực chất, chính công chúng mới là người "sở hữu" thương hiệu. đấy là Lý do, hình ảnh, đời tư … của một vài "ngôi sao" lại là đề tài đàm luận "chung" của siêu phần lớn công chúng hiếu kỳ. gần như hành động, phát ngôn… của "thương hiệu cá nhân" buộc phải được thể hiện một phương thức nhất quán và trung thành với "cam kết".

2. những thương hiệu cá nhân cũng như nhà hàng có thể đạt được vài thành công khác nhau ở từng quá trình riêng biệt, nhưng đầy đủ đều lôi kéo được Vài công chúng (khách hàng) nhất định từ giai đoạn trước tiên cho đến trang bị tư. Ngược lại, giai đoạn cuối cộng, membership experience, chỉ dành riêng cho nhãn hiệu nào tạo ra được một uy tín đáng nể đến mức vài người mua xem nhãn hiệu này như một phần cần phải có trong cuộc sống của họ. Nhưng trước khi đạt được thành tích này, những nhãn hiệu phải bắt đầu từ công đoạn đầu tiên (định nghĩa thương hiệu).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét