Trang chủ

Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Mách nhỏ chiến lược kinh doanh của vài siêu thị lớn

0 nhận xét

Từ năm 2013 đến nay, tình hình kinh tế thường xuyên gặp khủng hoảng, các siêu thị, công ty nhỏ thường không trụ lại được sau sóng gió

Từ năm 2013 tới nay, tình hình kinh tế thường xuyên gặp khủng hoảng, vài công ty, siêu thị nhỏ thường không trụ lại được sau sóng gió… nhưng các ông lớn vẫn đứng vững. Chúng ta hãy cùng Giới thiệu chiến lược buôn bán của một vài siêu thị lớn để hiểu hơn đôi chút về cách thức của họ.

chien-luoc-marketing-cua-cac-doanh-nghiep-lon

>>> Xem thêm: thiet ke bao bi

Chiến lược kinh doanh của các siêu thị to để tồn tại qua sóng gió

nhà hàng Việt vẫn giữ tâm lý kinh doanh lạc quan

Kết quả cuộc khảo sát cho thấy, tỷ lệ nhà hàng lạc quan về triển vọng doanh thu năm 2014 vẫn duy trì mức trên 95%. sắp 84% số tập đoàn được hỏi cho biết, doanh thu năm 2014 của nhà hàng mình có khả năng to sẽ cao hơn so với năm 2013, 11,5% giữ quan điểm doanh thu không thay đổi so với năm 2013, tuy nhiên chỉ có chưa tới 5% cho rằng, doanh thu năm 2014 sẽ kém hơn so với năm 2013. Số công ty bi quan về triển vọng doanh thu năm 2014 có nâng cao hơn so với cuộc thăm dò trước ấy cũng do Vietnam Report thực hiện vào đầu năm 2014, song con số tăng là tương đối ít, chỉ tăng 0,5% (Hình 1). Điều này cho thấy, đa phần một vài tập đoàn vẫn giữ vững tâm lý tự tin của mình và đặt kỳ vọng vào một sự phục hồi buôn bán đáng nhắc trong năm nay.

Đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ

Nhận thức rõ, "khách hàng là thượng đế", là đối tượng quan trọng đem đến đa số doanh thu cho siêu thị, một vài nhà điều hành tập đoàn to và doanh nghiệp tăng trưởng cho biết, họ sẽ dành sự ưu tiên chính cho việc tăng chất lượng dịch vụ các bạn, vừa nhằm mục tiêu níu giữ quý khách bây giờ, đồng thời thu hút và tạo uy tín với người dùng mới tiềm năng. Phương án này đã được hơn 65% số người được hỏi lựa chọn. Hai ưu tiên kế tiếp bao gồm: lớn mạnh nguồn nhân lực (60,7%), Áp dụng công nghệ mới (50,8%). Ngược lại, M&A không còn nằm trong Top 3 ưu tiên đầu tư của một số tập đoàn Việt, thậm chí còn là phương án được ít người lựa chọn nhất (8,2%) (Hình 2). thấp sau quá trình ồn ã của tậu bán và sáp nhập, hay tái cơ cấu tập đoàn, một phần không nhỏ những tế bào yếu kém cạnh đã được mẫu bỏ, một vài tế bào khỏe mạnh của nền kinh tế đã vững vàng và tự tin hơn vào tiềm lực và năng lực phục hồi của mình trong năm marketing 2014 này.

>>> Có thể bạn quna tâm: logo dep

Lựa chọn chiến lược cho lớn mạnh bền vững?

khi được hỏi, liệu xu thế toàn cầu nào có thể ảnh hưởng tới tập đoàn trong vòng 5 năm đến đây, một vài siêu thị Việt đã chỉ ra Top 3 xu thế bao gồm: Cải tiến kỹ thuật (75,4%), Sự chuyển đổi quyền lực kinh tế toàn cầu (32,8%) và Sự khan hiếm nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu (31,1%) (Hình 3).

Tham khảo kết quả khảo sát CEO toàn cầu thường niên lần trang bị 17 của PwCđược công bố vào tháng 1/2014 cho thấy, 3 xu thế chính có ảnh hưởng tới giới kinh doanh trong 5 năm đến bao gồm: Cải tiến khoa học (81%), Sự chuyển đổi nhân khẩu học (60%), và Sự chuyển đổi quyền lực kinh tế toàn cầu (59%) (Hình 4).

Dường như thay vì e ngại sự thay đổi về nhân khẩu học, kéo theo những biến đổi về lao động, những nhà lãnh đạo tập đoàn Việt lại cảm thấy quan ngại hơn về vấn đề khan hiếm nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu, bởi phần đông một vài siêu thị đang hoạt động tại Việt Nam đều dựa vào nguồn sản phẩm từ nông, lâm, ngư nghiệp hay khai khoáng để phân phối và kinh doanh là chính.(Nếu tham khảo Top 500 siêu thị to nhất Việt Nam năm 2013 được chính thức công bố vào tháng 1/2014, có thể thấy, chiếm đến hơn 30% số siêu thị to trong danh sách này là vài đại diện của ngành thực phẩm- đồ uống và khai khoáng- xăng dầu)

Marketing/ quản trị thương hiệu: Đã tới khi nên thay đổi!

"Đã tới lúc yêu cầu thay đổi!". Đây là nhận định của hầu hết doanh nghiệp tham gia điều tra. Tuy nhiên, "Thay đổi nên bắt đầu từ đâu?" lại là câu hỏi khó làm cho đau đầu đa dạng nhà lãnh đạo. khi được hỏi, bộ phận nào trong tập đoàn nên thay đổi đầu tiên để nâng cao hiệu quả hoạt động, hướng tới mục tiêu phát triển, hơn 44,3% số lãnh đạo siêu thị lớn lựa chọn "marketing/ quản trị thương hiệu" là đáp án trước tiên, bởi lẽ trong quá trình hội nhập kinh tế toàn cầu như bây giờ thì việc quản trị nhãn hàng để cạnh tranh với ko chỉ vài đối thủ trong nước mà còn với các tên tuổi to đang hiện diện tại Việt Nam hiện nay. Hơn ai hết, một số nhà quản trị tập đoàn hiểu rõ, tập đoàn muốn mạnh bắt buộc có vị thế cứng cáp trên thương trường. Hai bộ phận tiếp theo được lựa chọn là: Dịch vụ người mua (41%) và Nhân sự (39,3%). (Hình 5)

>>> Bạn có biết: nhan dang thuong hieu

một số thống kê trên đây cho thấy, một vài doanh nghiệp Việt Nam luôn nhận thức rõ và lựa chọn "thay đổi" như một phương thức để lấy lại sức lực và tinh thần, vượt qua cạnh tranh để nhanh chóng bắt kịp xu hướng và nhu cầu trong nước và quốc tế đang thay đổi từng ngày, từng giờ. Với tâm lý lạc quan, một vài doanh nghiệp tự tin đặt kỳ vọng vào triển vọng tăng trưởng của doanh nghiệp đề cập riêng và nền kinh tế nhắc chung trong tương lai không xa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét