Trang chủ

Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

cách cân đo với Facebook buôn bán

0 nhận xét

Với gần 1,5 tỷ quý khách trên toàn thế giới, Facebook đem lại hiệu quả PR rõ rệt cho nhà hàng (DN). Vậy nhưng vừa rồi, tác động từ việc quảng bá qua mạng xã hội này đang có xu thế giảm.

>>> Xem thêm: công ty thiết kế logo

Giảm sút hiệu quả

Theo số liệu Facebook công bố hồi giữa tháng 8/2015, Việt Nam có hơn 30 triệu người dùng Facebook, trong đấy có 27 triệu các bạn thông qua di động, 20 triệu người tiêu dùng hằng ngày. Facebook cũng là mạng xã hội được dùng đa dạng nhất tại Việt Nam lúc khách hàng dành tới 2 tiếng rưỡi mỗi ngày để lướt Facebook. Có 2 trong 5 người Tiết lộ một số nhãn hiệu liên quan đến phong cách, khiến cho đẹp, ăn uống, di chuyển thông qua MXH này.

Trong tháng 6/2015, Facebook cũng đã công bố, có đến gần 1,5 tỷ người sử dụng Facebook ít nhất 1 lần mỗi tháng. Trong đấy có tới 968 triệu người kiểm tra tài khoản Facebook hằng ngày.

Với lượng người dùng khổng lồ, Facebook đã tăng trưởng phổ biến tính năng mới, trong ấy chủ yếu là buôn bán quảng bá dành cho từng đối tượng người mua ưng ý. Theo tờ New York Times, trong quý II/2015, doanh thu từ quảng bá của mạng xã hội này đạt 3,8 tỷ USD, tăng 43% so với cộng kỳ năm trước. quảng bá của Facebook trên di động còn thành công hơn khi đạt đến 2,9 tỷ USD, tăng 62% so với năm 2014.

Tại Việt Nam, số DN khai thác kinh doanh từ mạng xã hội này cũng tương đối to. Theo Bizweb - đơn vị chuyên thiết kế website bán hàng cho các chủ shop, có đến 97% vài website tích hợp bán hàng trên Facebook, 67% sử dụng PR trên mạng xã hội này.

Số DN sử dụng Facebook để PR sản phẩm tại Việt Nam vô cùng cao nhưng trên thực tế, hiệu quả của mạng xã hội này đang bị giảm sút. Theo khảo sát mới công bố của Social Media Examiner, có tới 92% chủ DN đánh giá Facebook là kênh marketing trực tuyến quan trọng, nhưng cũng có đến 55% cảm thấy nỗ lực của họ ko thực sự đem đến hiệu quả. Với các DN nhỏ và vừa, hiệu quả mang lại từ Facebook là cực kỳ to, nhưng so với vài năm trước đây, tác động từ việc PR qua mạng xã hội này có xu thế giảm.

Một trong một số Lý do làm Facebook giảm hiệu quả PR là do sự thay đổi mẹo hiển thị. Cụ thể, trong tháng 4 và tháng 5/2015, Facebook đã thay đổi mẹo hiển thị làm cho một vài fanpage hiển thị ít hơn trên trang chủ của khách hàng. Điều này khiến cho những đơn vị buôn bán trực tuyến gặp trở ngại khi tỷ lệ tiếp cận (reach) trên một vài fanpage bán hàng sụt giảm mạnh.

Để khắc phục tình trạng này, DN buộc phải chi tiền đa dạng hơn để quảng bá hoặc thuê nhân vật nức danh PR nhằm tăng lượt xem, chia sẻ, giữ ổn định tương tác. Nhưng chẳng phải DN nào cũng đủ tiềm lực để nâng cao cường PR. Đây là một trong các Lý do tại sao khiến "niềm tin marketing thành công từ Facebook" giảm sút.

Theo đại diện của Vinalink - đơn vị chuyên về dịch vụ thăm dò, buôn bán trực tuyến - ví như biết sử dụng đúng phương thức mạng xã hội, hiệu quả buôn bán sẽ cực kỳ to. Thông qua Facebook, DN sẽ dễ dàng truyền tải thông tin sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng mục tiêu (vì mạng xã hội này phân người dùng theo độ tuổi, giới tính, trình độ...). Hơn nữa, mức giá cho công tác truyền thông cho Facebook cũng siêu thua sút nhưng nhanh chóng thu thập những thông tin phản hồi, dễ dàng tạo nhóm người mua trung thành.

Đồng quan điểm, ông Trần Trọng Tuyến - Giám đốc siêu thị CP công nghệ DKT (đơn vị quản lý Bizweb), cho rằng, với sự lớn mạnh vượt bậc của kỹ thuật thông tin, môi trường Việt Nam đã sẵn sàng để đón nhận sự thành công tới từ kinh doanh trực tuyến. Thế nhưng, công cụ này chẳng phải là "đũa thần", cứ khiến cho là thành công, mà nên đầu tư và có chiến lược rõ ràng.

PR trên Facebook đang là lựa chọn của mọi DN, nhưng trường hợp chỉ áp dụng kênh bán hàng này sẽ khó có thể khai thác hết tiềm năng thị trường. trường hợp lạm dụng quảng bá trên mạng xã hội này sẽ khiến cho người mua bị nhiễu thông tin và có xu thế nghi ngờ thương hiệu. Bởi, đầu tư đa dạng hơn vào Facebook và tăng cường vài hoạt động trên mạng xã hội này là hai việc khác nhau.




>>> Bạn có biết: bộ nhận diện thương hiệu

Hơn nữa, việc có đa dạng người bán hàng và nhà quảng cáo gia nâng cao vài hoạt động quảng bá trên Facebook cũng dẫn đến việc khó khăn trở nên khốc liệt hơn. Một trở ngại khác là trong suy nghĩ của rộng rãi người, đặc thù là một vài người lớn tuổi, thông tin trên mạng không mang tính chính thống, thiếu sự tin cậy so với những phương tiện truyền thông khác như tivi, báo, đài.

>>> Tham khảo: thiet ke logo cong ty

CHúc quý khách thành công. Cảm ơn đã theo dõi bài chia sẻ của chúng tôi.

Với các trở ngại trên, muốn khai thác rẻ Facebook, DN buộc phải có chiến lược quảng cáo và truyền thông thấp hơn, am hiểu công nghệ quảng bá và tính ứng dụng cũng như tạo sự khác biệt, nắm bắt xu hướng, hành vi dùng của người dùng rẻ hơn. Mỗi chiếc sản phẩm, dịch vụ sẽ có một đối tượng người mua tiềm năng khác nhau. vì vậy, việc quan trọng là buộc phải xác định và thấu hiểu đối tượng khách hàng của DN, từ đấy đưa ra chiến lược marketing và tiếp thị ưng ý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét