Trang chủ

Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Tiết lộ cách thức đặt tên công ty: Đừng sử dụng một vài tên "quá thông minh"

0 nhận xét

các nhà marketing khuyên rằng chúng ta hãy thử tìm kiếm 1 dòng tên tối ưu cùng sở hữu hai nguyên tắc: Tên gọi yêu thích mang ngành buôn bán hay sản phẩm và cố ý khiến cho người khác suy nghĩ tò mò để chọn hiểu.

tim hieu ve cai ten thuong hieu.jpg
► Đặt tên công ty: Đừng dùng vài tên "quá thông minh"
Đặt tên cho một doanh nghiệp hay 1 sản phẩm là 1 điều hết sức khó khăn cho một vài nhà buôn bán. toàn bộ sản phẩm và siêu thị mang tên gọi lôi kéo được cảm tình trong lúc có một vài cái tên lại làm người khác hoang mang.
với các chiếc tên tưởng rằng thành công nhưng lại thất bại và các chiếc tên nghe mang vẻ như cực kỳ hợp lý thì lại rất lạc lõng.
Vậy vài doanh nghiệp tự chọn kiếm 1 dòng tên logic cho siêu thị, sản phẩm hay nhãn hiệu của mình như thế nào?

dat-ten-cong-ty-dung-dung-cac-ten-qua-thong-minh.jpg
Tên gọi yêu thích sở hữu ngành marketing và sản phẩm
Đây là mẹo đặt tên thông thường nhất mà bạn sở hữu thể tiêu dùng, một số tên nhãn hàng như vậy giúp cho các bạn dễ dàng biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy thử xem xét 1 ví dụ đề cập về phương pháp đặt tên của nhà hàng chuyên cung ứng đồ vật điều khiển trò chơi điện tử: có hai tên gọi hoàn toàn phù hợp mang sản phẩm của chúng là PlayStation và Xbox trong lúc một tên gọi khác là Nintendo lại hoàn toàn chẳng với liên quan gì cả.
Còn về những khách sạn thì sao? đông đảo trong số ấy đều mang chữ "Inn" (khách sạn) hay "Suites" (những căn hộ) kèm theo. Christine Pilch, cộng tác viên của Hiệp hội thương hiệu cho rằng: tạo ra 1 mẫu tên đúng nghĩa sẽ mang lại một lợi thế khó khăn vô cùng lớn.
Tuy nhưng Mary Bowling, thành viên của đội ngũ quảng cáo của Blizzard, khuyên bạn ko phải tiêu dùng một số tên "quá thông minh", đặc trưng là sử dụng trong marketing.
Đừng đặt tên quá khôn khéo, tên bạn chọn phải thể hiện những điều bạn nên thể hiện đối có quý khách của mình. ví như bạn đặt đúng tên, sẽ giúp cho khách hàng hiện nay cũng như người dùng tiềm năng của bạn biết tới vị trí của bạn. Ví dụ: "cao bồi và máy móc" - rất khôn khéo, nhưng bạn mang biết họ kinh doanh gì qua dòng tên này không? "Sửa xe tương đối điện thoại Denver" nghe ko mang gì ấn tượng, nhưng chỉ cho người mua biết được siêu thị này làm cho gì và ở đâu.
các cái tên rõ ràng sẽ làm cho công việc tiếp thị của bạn dễ dàng hơn phổ biến. nên trước lúc nghĩ ra một mẫu tên như vậy, bản thân siêu thị buộc phải xác định cho mình được khách hàng của mình là ai (khách hàng đang tiêu dùng cũng như người mua tiềm năng), họ đề nghị gì và khả năng đáp ứng của mình như thế nào, đây là 1 bước siêu quan trọng quyết định đến sự thành công của cái tên ấy.
Cố ý cho người khác tò mò và chọn hiểu về cái tên của bạn
Tạo ra một dòng tên đúng nghĩa sẽ mang đến 1 lợi thế cạnh tranh siêu lớn.
Dưới đây là vài kinh nghiệm của một số chuyên gia về buôn bán, họ muốn chia sẻ cộng mang bạn trong việc làm thế nào để đặt 1 tên thương hiệu mà bao hàm được toàn bộ ý nghĩa và đặc biệt là tạo ra cảm giác tò mò cho người đọc.
Patti Norris khuyên đầy đủ người: đây là một giai đoạn quan trọng quyết định đến sự thành công cho mẫu tên mà bạn chọn, do đó đừng buộc phải khiến 1 mình.
Trừ lúc bạn với một mức giá quảng bá khổng lồ chỉ để đầu tư cho loại tên xuất sắc (Yahoo, Google và Ipod). Còn không với lẽ cách thức dễ nhất là bạn chọn các điểm then chốt của sản phẩm hay công ty, rồi cộng ngồi bàn luận có một vài người biết rõ về sản phẩm và siêu thị bạn (đặc biệt từ vài minh chứng rõ ràng nhất của các bạn hay người tiêu dùng), ghi nhận lại hầu hết một số đóng góp, ý tưởng ấy.
Nia Carter, chủ tịch của công ty truyền thông tiếp thị thế giới cho tiến hành phỏng vấn phổ biến người từ đội ngũ giáo sư thương mại, một số chuyên gia tăng trưởng kinh doanh, nhân viên tiếp thị cho tới một số người bạn chưa hề biết đến mang kinh doanh sở hữu tiếp thị.
Chúng tôi tập hợp từng nhóm người vào từng phòng riêng (giáo sư thương mại vào một phòng, những nhân viên tiếp thị vào 1 phòng, vài chuyên gia được vào 1 phòng…). Sau khi giải thích một số điều tôi muốn sản phẩm mình đem lại cho người dùng, mỗi người tại một số nhóm đấy sẽ đặt 1 mẫu tên, tiếp theo chúng tôi tổng hợp danh sách các tên ấy và tiến hành bầu chọn.
mang mỗi 1 cái tên chúng tôi tiến hành kiểm tra ý nghĩa tích cực và tiêu cực (về giá trị quan hệ cùng đồng quảng bá rẻ, khiến cho vì một vài sự kiện ..v..v.) của nó. Cuối cộng, dựa trên nghiên cứu ấy kết hợp sở hữu việc chúng tôi cũng tiến hành đặt tên è cho ra 1 mẫu tên cuối cộng.
một số người tiếp thị chuyên nghiệp thứ 1 nên Giới thiệu liệu chiếc tên sẽ gây ra tiếng vang như thế nào đối với người mua của mình. thứ nhì là nên xác định chiếc tên có thích hợp mang thông điệp của sản phẩm, định hướng của tổ chức (ví dụ nhân viên ưa thích sản phẩm đấy, họ sẽ bán sở hữu giá hữu nghị) hay không. đồ vật ba là dòng tên yêu cầu mang tính độc quyền nhưng dễ hiểu và dễ phát âm, mang giá trị văn hóa sở hữu các ngôn ngữ khác.
Cuối cùng, tên bắt buộc được bảo vệ pháp lý. Tên thấp nhất là yêu cầu với xu thế trở nên động từ, người mua thích như thế. Ví dụ: "googling", "fedexing" – cái tên trở nên một phần trong công việc chúng ta làm hằng ngày. Họ sẽ đồng tình sở hữu sự liên tưởng cảm xúc. Đặt tên là chiến lược chủ quan cao và công đoạn đạt được 1 mẫu tên hay là chuyện kể dễ hơn khiến.
Dù bạn với sử dụng một vài cách thức chuyên nghiệp gì đi nữa để đặt tên cho mình, thì cũng cần nhờ rằng: mỗi 1 mẫu tên như vậy cũng mang nội dung và ý nghĩa của nó. Bạn bắt buộc uy tín rằng thông điệp của sản phẩm hay là định hướng của tập đoàn bạn sẽ thể hiện được ý nghĩa của chiếc tên ấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét