Trang chủ

Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Bật mí câu chuyện nhãn hàng cá nhân của Nick vujicic

0 nhận xét

Tháng 5/2013, Việt Nam xôn xao đón Nick Vujicic. Và năm nay, sau khoảng một năm, Việt Nam lại một lần nữa "dậy sóng" với thông tin chàng trai kỳ diệu nhất hành tinh trở lại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, viết tiếp vài bản nhạc mà tự bản thân nó một lần cũng không phải dang dở. Nick được xem là biểu tượng của niềm tin – tình yêu – ý chí.

thiet ke profile cong ty

Anh tới đây gieo phần lớn một vài điều rẻ đẹp đó lên phần lớn chúng ta, đặc biệt là một số người khuyết tật. Nhưng bên cạnh sự ngưỡng mộ, đã ai trong chúng ta tự hỏi Việt Nam cũng có một vài hạt mầm ấy, một vài "anh hùng khuyết tật" như thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký, anh Nguyễn Sơn Lâm, hiệp sĩ khoa học thông tin Nguyễn Công Hùng… nhưng Lý do chưa ai tạo được làn sóng mạnh mẽ như Nick?

Vậy thì chúng ta cộng xét đến sự thành công của Nick Vujicic trên quan điểm tạo dựng một nhãn hàng cá nhân.

Nick-Vujicic1

1. Nền tảng thương hiệu:

trường hợp xét trên tiêu chí này thì Nick hầu như không có gì ngoài một đặc điểm rằng anh bất hạnh hơn cả các người khuyết tật khác. một số người khuyết tật khác có thể ko có tay hoặc chân, và các người mù

NIck Vujicic cực kỳ được chào đón tại mỗi nơi anh đi qua

lại được tạo hóa ban cho một đôi tai tinh tường hơn và ngược lại… Nhưng Nick, anh chẳng có cả chân lẫn tay, thậm chí khi anh chào đời, đầy đủ toàn bộ người đều cho rằng anh chính là "sai lầm" của tạo hóa.

Nhưng đây chính là qui luật của sự dễ nhận dạng (visibility), điều này càng khiến cho anh dễ dàng nức tiếng lúc anh chỉ cần thực hiện được một số điều đơn giản của một con người bình thường. Và anh ko chỉ khiến được mà còn khiến phải chăng hơn như bơi, chơi bóng…

Nền tảng của nhãn hàng ở Nick còn là niềm tin lúc anh đặt một đôi giày ở trong tủ và tin rằng phép màu sẽ xảy ra, lúc anh tin rằng "Nếu bạn chưa nhận được phép màu nào trong đời, hãy tự mình phát triển thành điều kỳ diệu ấy".

2. Khám phá thương hiệu:

Bất cứ một người khuyết tật nào để khiến cho được vài điều bình thường cũng đều buộc phải bền bỉ. Nick cũng từng tâm sự "Kiên nhẫn là một điều logic nhưng đấy cũng chính là một trong vài điều lý tưởng nhất". Chúng ta từng biết tới thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký tập viết bằng chân, anh Nguyễn Công Hùng dù bị liệt nửa người nhưng vẫn tự học… đa số đều thành công và được truyền thông trong nước nói tới.

thiet ke logo thuong hieu

Còn Nick thì sao? Anh giống họ ở quy luật của sự bền bỉ (persistence) nhưng anh còn khác biệt ở chỗ anh chủ động tạo dựng nhãn hàng cho mình. tới tuổi 19 anh từng đề nghị gõ cửa hơn 50 trường xin phép diễn thuyết nhưng đều bị từ chối. Anh không chờ người ta tới mời mà chủ động nắm lấy nó. Sau này khi đã trở nên nức tiếng, anh cũng chủ động đi tới vài nước khác nhau để truyền cảm hứng trên toàn thế giới.

ngoài đó, ko thể ko nói đến tài năng diễn thuyết, khả năng lan truyền mạnh mẽ của Nick. Và đây chính là dòng chìa khóa thần kỳ mở đông đảo cánh cửa tại số đông quốc gia mà Nick đi qua hay ngừng chân. Cũng giống như những diễn kém chất lượng kể chung và những diễn giả khuyết tật đề cập riêng như anh Nguyễn Sơn Lâm, Nick là một người đề cập chuyện bậc thầy. Câu chuyện cuộc đời và số phận được đề cập lại bằng lối kể dí dỏm, thông thái. Anh thậm chí còn tự trào về nỗi thiệt thòi của chính bản thân mình lúc anh gọi dòng chân nhỏ của anh là cái đùi gà, anh gợi lên sự trắc ẩn từ tiếng cười, và anh cũng là một nhà ngôn ngữ cử chỉ đại tài dù không có tay chân vẫn tếu táo chơi đùa cộng khán giả. Anh ko dùng một giọng đều đều để đề cập câu chuyện mà giọng điệu đầy mạnh mẽ và lôi cuốn. Sự hài hòa giữa bắt mắt vui vẻ, cảm xúc và tư duy lý tưởng đã tạo bắt buộc sự khác biệt của Nick so với một vài bài đề cập về sự khuyết tật khác. Người nghe không chỉ cảm nhận được tinh thần và phấn đấu của Nick mà quan trọng hơn, họ biết rằng anh yêu và hiểu họ. Tôi cũng đã cảm nhận được điều đó lúc nghe Nick nói "Tôi yêu một vài bạn" tại sân chuyển động Mỹ Đình hay khi anh kể anh tin vào công lý ở biển Đông tại buổi họp báo.

Tính cách thức vui vẻ này nằm trong quy luật của sự thống nhất (unity). đấy là một cá nhân ẩn sau một nhãn hàng nên thống nhất và thực hiện theo đạo đức (moral) và hành vi (behavior) đã được xây dựng từ trước cho thương hiệu cá nhân ấy khi tinh thần này xuyên suốt một vài bài kể và video của anh.

3. Kết nối thương hiệu:

Sự kết nối của Nick với thế giới không chỉ thể hiện ở khả năng truyền cảm hứng mà còn là một vài gì mà Nick đã làm cho được cho cả cộng đồng cả về vật chất lẫn tinh thần.

Nick viết sách, xây dựng thương hiệu tổ chức phi lợi nhuận của riêng mình với tên gọi Life Without Limbs (nghĩa là "Cuộc sống ko có tay chân"). Và khi sang Việt Nam, Nick đã trao tặng 50 xe lăn địa hình cho đại diện Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam để giúp đỡ các em bé khuyết tật. ấy chính là qui luật của thiện chí (goodwil).

do đó, bạn làm cho được gì hơn hẳn so với chính nền tảng bản thân bạn đang có nếu bạn muốn được sử dụng rộng rãi tới, nhưng trường hợp bạn muốn phát triển thành một nhãn hàng cá nhân thì bạn bắt buộc làm cho được gì cho cùng đồng.

4. Môi trường thương hiệu:

Có thể nói, môi trường đầu tiên manh nha cho tính mẹo nhãn hiệu của Nick chính là tình yêu thương của cha mẹ lúc họ tin rằng Nick sẽ làm cho cần điều kì diệu và sau này là vợ con Nick, khi người phụ nữ xinh đẹp và cậu bé kháu khỉnh này càng làm một số thông điệp của anh có sức lan truyền mạnh mẽ hơn.

ko kể đó, sinh ra trong một đất nước nhắc tiếng anh cũng khiến cho những bài kể của Nick dễ "bắt nhịp" với thế giới hơn. Trong khi một số bài diễn thuyết của người khuyết tật tại Việt Nam thường chỉ có tầm ảnh hưởng tới cùng đồng kể tiếng Việt trong và ngoài nước.

thiet ke logo doanh nghiep

Cuối cộng ko thể không đề cập tới hiệu ứng truyền thông từ internet và giới trẻ – một vài người có sức lan tỏa nhanh nhất. Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký dù được báo chí đề cập đến rộng rãi nhưng việc tương tác với thầy qua các mạng xã hội thật cạnh tranh, lúc mà các bài kể của thầy đầy đủ được đăng trên truyền hình ti vi . Nick đã biết nắm bắt sự ảnh hưởng của những mạng xã hội như facebook, youtube… và tận dụng lợi thế của một cá tính "trẻ" đã góp phần giúp anh vươn lên là hiện tượng toàn cầu.

Từ "hiện tượng" kì diệu nhất hành tinh này, chúng ta có thể rút ra bài học lớn lúc có mặt trên thị trường cá nhân cho mình rằng: Mỗi người khuyết tật nói riêng và đa số người nói chung ko chỉ yêu cầu tâm và tài mà còn bắt buộc biết chủ động: chủ động tạo ra tinh huống, chủ động tạo ra mối quan hệ, chủ đạo dẫn dắt "cuộc chơi" như Nick Vujicic đã, đang và sẽ chủ động trên hành trình vươn lên một cuộc sống ko giới hạn của anh vậy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét