Trang chủ

Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

Những bí mật tạo thành một bức ảnh mùa thu mê hồn

0 nhận xét

Bí mật số #1: Cảnh lá rơi

Vào mùa Thu, lá sẽ rơi rụng nhiều hơn bình thường. Điều này có thể là 1 chi tiết phổ biến màu sắc cho bức ảnh của bạn. Ví dụ, lá có thể xếp thành lớp trên lối đi từ các hàng cây ven đường. Ta cũng có thể nâng cao hiệu ứng để con đường đẹp hơn với lá vàng và đỏ rụng rơi phủ đầy. nếu ko phải là đang vào Thu, thì các dòng lá dễ bị lẫn với màu của các thảm cỏ, và sẽ không tạo cảm giác ấm cúng như với tông màu đỏ vàng.

bi-quyet-chup-anh-mua-thu-1

>> Xem thêm: công ty thiết kế logo

Thảm lá trong công viên

bi-quyet-chup-anh-mua-thu-2

Một góc chụp lạ và độc từ dưới lên

bi-quyet-chup-anh-mua-thu-3

bi-quyet-chup-anh-mua-thu-4

>>> Tin liên quan: nhan dien thuong hieu

Ảnh phản chiếu lung linh và rực rỡ

quan tâm với cách thức này, ví trí đặc thù để chụp ảnh sẽ góp vai trò ảnh hưởng tương đối đa dạng tới hiệu quả bức ảnh. giả dụ bạn đang bế tắc với việc không thể nghĩ ra những ý tưởng mới nào, hãy tham khảo những bức ảnh dưới đây.

bi-quyet-chup-anh-mua-thu-5

Hàng cây và lá Thu rơi ven đường là 1 ý tưởng rộng rãi

bi-quyet-chup-anh-mua-thu-6

Bí mật số #2: Chụp cận cảnh

Với các màu sắc rực rỡ trong mùa Thu, sẽ dễ để mất tập trung chú ý đến những chi tiết. Hãy thử chụp cận cảnh vào những loại lá, chỉnh lấy nét với từng màu đơn lẻ, và tập trung vào từng nét thanh mảnh của những cành cây, hay những sắp lá. Tùy vào khoảng cảnh mà bạn muốn chụp, bạn có thể sử dụng marco lens hoặc máy ảnh có setting marco. Dù chụp với marco hay chỉ là ống kính thường nhưng zoom lên, bạn hãy sử dụng rộng rãi chụp với độ sâu trường ảnh hẹp để khiến cho mờ bối cảnh và để người xem có thể tập trung vào các dòng lá.

bi-quyet-chup-anh-mua-thu-7

bi-quyet-chup-anh-mua-thu-8

Chụp cận cảnh sẽ tạo 1 loại nhìn khác từ cùng 1 chủ thể

bi-quyet-chup-anh-mua-thu-9

bi-quyet-chup-anh-mua-thu-10

Bí mật số #3: Thêm cảnh phía trước

Màu sắc cảnh thu không chỉ có ở vùng sâu vùng xa. các màu sắc vượt trội và rực rỡ đấy cũng dễ tìm thấy từ 2 bên đường, vậy Nguyên nhân không thêm 1 phần của các con đường đấy trong tấm ảnh của bạn?

bi-quyet-chup-anh-mua-thu-11

bi-quyet-chup-anh-mua-thu-12

bi-quyet-chup-anh-mua-thu-13

Bạn có thể cân nói có cần thêm các phương tiện giao thông và cảnh chuyển động của chúng vào bức ảnh hay không. ví như đường xá không tiện dụng, hãy thử với hàng rào, hay một vài cảnh cuộc sống hoang dã để thay đổi cảm giác cho tấm ảnh.

mách nhỏ thêm: Hãy chụp các nơi có liên quan đến nước

Nước được thêm vào cảnh Thu sẽ mang lại 2 tác dụng lớn: Có cảnh phía trước cho bức ảnh và nước sẽ tạo sự phản xạ với các tán cây rực rỡ màu sắc. Vì sự phản chiếu do nước sẽ bị ảnh hưởng trong các ngày gió, vậy phải bạn cũng cần quan tâm. Để đạt được hiệu quả phải chăng nhất, hãy để ống kính hướng ngang với khoảng giữa góc ảnh. Có thể lấy thêm cả khoảng trời xanh của mùa Thu từ ảnh phản chiếu dưới nước, giả dụ có vài đám mây thì tạo hiệu quả càng tốt. Bạn hãy thử phương pháp này vào những mùa khác trong năm để biết được lúc nào sẽ mang lại hiệu quả ấn tượng nhất.

bi-quyet-chup-anh-mua-thu-14

bi-quyet-chup-anh-mua-thu-15

bi-quyet-chup-anh-mua-thu-16

0 nhận xét:

Đăng nhận xét