Trang chủ

Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Giới thiệu một vài sai lầm thường gặp lúc khiến digital kinh doanh

0 nhận xét
một vài sai lầm bắt đầu bằng từ "thấu hiểu" và cũng kết thúc với từ "thấu hiểu". phổ biến năm làm cho digital marketing, khiến cho việc trên môi trường trực tuyến, mình nhận ra rằng rất dễ để những marketers mắc sai lầm, đặc thù là digital marketers. Sau đây là các sai lầm thường gặp đề nghị, không theo thứ tự.
Tìm điểm sai trong ảnh
thiết kế lô gô

Mong rằng qua bài viết này, những nhà quản trị, điều hành và các bạn đang khiến marketing, digital buôn bán phần nào tìm được câu trả lời cho câu hỏi 'tại sao mình khiến cho digital marketing vẫn chưa hiệu quả?'

Thiệt thòi của một vài người khiến Digital marketing là không có trường lớp chính quy nào đào tạo cho họ một vài đồ vật abc, bài bản. Để tiện theo dõi, mình Bật mí một mô hình thô sơ đối với một số người khiến cho marketing lúc chạy chương trình cho một sản phẩm, chạy một chiến dịch.

———————————————————————————————–

(1) Sản phẩm (2) Công cụ (3) các bạn
(bán chiếc gì) (như thế nào) (cho ai)

========================================================

———————————– (4) Sáng tạo ————————————–
copywriting – concept – design – thông điệp…
========================================================

1. ko thấu hiểu sản phẩm mà mình đang bán.

nhan dien thuong hieu

Mình chẳng sử dụng rộng rãi tới mớ lý thuyết lằng nhằng về việc 'bán mẫu gì, bán cho ai, bán như thế nào' chiếc nào quan trọng hơn hoặc kiểu 'bán mẫu mình có hay bán chiếc KH cần' – chiếc đó dành cho dân sales. Nhưng chắc chắn một điều, làm buôn bán – làm tiếp thị, làm thị trường (thuần Việt) thì phải thấu hiểu sản phẩm mình đang 'bán'.

Người làm marketing không 'bán' theo nghĩa thường là tiền trao, cháo múc, mà bán theo nghĩa rộng hơn, reo rắc vào đầu KH hình ảnh, mong muốn và một tỉ thứ khác liên quan đến sản phẩm, khiến KH muốn tậu sản phẩm đấy. Mà trường hợp ko thực sự hiểu về sản phẩm thì chịu chết, đừng kể đến việc tìm ra UPS, rồi khác biệt rồi lợi thế rồi hầm bà lằng một vài vật dụng đằng sau.

toàn bộ chỉ 'biết' sơ qua về sản phẩm của mình, màu sắc, cấu hình, công dụng. Còn hiểu sâu bên trong thì ko, kỹ thuật như thế nào, thiết kế ra sao, xuất phát từ ý tưởng nào, ưu việt ở đâu, lịch sử tăng trưởng, giải quyết vấn đề các bạn như thế nào… ít người nắm được. đặc trưng đối với những bên buôn bán rộng rãi mặt hàng, sản phẩm dịch vụ khác nhau.

Nhưng ko hiểu mình bán cái gì thì bán được cho ai? Bạn dành được bao nhiêu thời gian để nghiên cứu Tìm hiểu một sản phẩm, dịch vụ trước lúc khiến cho kinh doanh, truyền thông cho nó?

2. ko thấu hiểu công cụ mình đang tiêu dùng

thiết kế logo công ty

Với marketers, công cụ luôn siêu quan trọng, với digital marketers, công cụ cực kỳ quan trọng, vừa là công cụ (tools), vừa là kênh (channel), vừa là phương tiện (medium). Nắm vững mẹo vận hành, phương pháp sử dụng công cụ là điều phải đối với bất cứ một digital marketers nào – giống như cung tên và mũi tên vậy, không nắm chắc, sao bắn trúng đích?

Trình độ tiêu dùng công cụ – về mặt bằng chung – là hơi khẩm hơn về hiểu biết sản phẩm. OK, anh biết PR trên facebook như thế nào, Google Adwords ra sao, anh biết khiến cho seo, affiliate marketing, biết xài SMS branding… rồi sao nữa?

Thực ra biết, dùng thành thạo là phần đa, còn thấu hiểu thì là số ít. Ví dụ: bạn có thể nắm vô cùng rõ giao diện dùng quảng bá của facebook nhưng sẽ không phổ biến người hiểu được bản chất bên trong, cách thức vận hành, một số tính năng của facebook đưa ra, dòng nào là đang thử nghiệm, cái nào đang hoạt động rất phải chăng, chiếc nào chỉ mang tính 'làm cho có' – và quan trọng hơn cả, loại nào yêu thích với ngành nghề, lĩnh vực marketing và tập KH của bạn.

Hoặc một điều đơn giản, facebook là một mạng xã hội (social network), đối với người làm cho thị trường, truyền thông, facebook mới được coi là media nhưng rộng rãi người nhắc đến facebook là dán ngay cho nó loại mác 'social media' và luyên thuyên về nó.

Công cụ - biết cái gì dùng để làm gì, dùng như thế nào

Mình không biết nhiều người nắm và thấu hiểu công cụ digital buôn bán như vậy.

thiết kế profile

Và kết cục, gần như một vài nhân sự dán mác "marketers" ngày nay, bản chất, chỉ là các người vận hành công cụ mà thôi. Trong các tool-marketers ấy cũng phân hóa ra người nhiều năm kinh nghiệm người thấp, người mới học việc, người đã tiêu dùng lâu. Nhưng tựu chung lại, chỉ là vận hành, máy móc, và có thể bị thay thế bất cứ khi nào khi một trong hai trường hợp xảy ra – có người vận hành nhiều năm kinh nghiệm hơn, kinh nghiệm thấp hơn hoặc công cụ thay đổi và anh không thích nghi, đáp ứng kịp.

3. ko tò mò.

Một trong các đặc biệt của người khiến marketing là tính tò mò, hiếu kỳ, hay đặt một vài câu hỏi. Ví dụ như ngay sau đây, sẽ có đa số người đặt câu hỏi "những sai lầm thường mắc bắt buộc tiếp theo là gì nhỉ?" vì cũng tầm sắp 800 chữ rồi, đủ tiêu chuẩn một bài viết buộc phải mình sẽ hẹn khách hàng sang phần tiếp theo.

Còn trường hợp bạn không tò mò, không chờ đợi phần hai thì cũng chẳng sao, bạn chẳng phải là đối tượng độc giả của mình, cũng ko phải là marketers "chính hãng" – cứng cáp luôn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét