Trang chủ

Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

Đam mê thương hiệu của Mai Quang Quỳnh - Bài phỏng vấn trên Báo buôn bán và Pháp luật.

0 nhận xét

Tư vấn và ra đời tại nước ta hiện nay vẫn đang còn là một ngành tương đối mới, tuy nhiên vai trò của việc có mặt trên thị trường đối với doanh nghiệp từ lâu đã không còn xa lạ.

Trước đây, doanh nghiệp Việt Nam đa phần đi lên từ hộ marketing cá thể gia đình, rồi trở thành công ty tư nhân và sau nữa là cổ phần hóa. Thêm vào đấy là thị trường còn khá mới và độ khó khăn chưa cao vậy bắt buộc ra đời cũng do vậy bị đánh giá tốt. Quan điểm về việc xây dựng và lớn mạnh thương hiệu nay đã thay đổi theo xu hướng quy mô, giỏi hơn do có sự cạnh tranh cao, nhất là khi Việt Nam hội nhập với thế giới ngày một sâu rộng. đấy cũng là Lý do để Mai Quang Quỳnh đã xây dựng thương hiệu Azlogo Branding với vai trò như là một nhà tư vấn chiến lược nhãn hàng vượt trội hiện nay và mẫu tên Mai Quang Quỳnh cũng đã không còn xa lạ trong giới khiến thương hiệu.

Đã từng hợp tác, tư vấn và có mặt trên thị trường với đa dạng công ty, tập đoàn lớn như: công ty công nghệ CMC; công ty khoáng sản Ancom Group; Tổng nhà hàng Dược quân đội (ARMEPHACO); siêu thị Unifarm; Hệ thống nhà hàng Nội thất RICCO; tập đoàn Hà Yến, doanh nghiệp AustDoor... mẫu tên Mai Quang Quỳnh và Azlogo Branding càng vươn lên là uy tín hơn trong giới tư vấn và xây dựng chiến lược thương hiệu Việt Nam.


Sản phẩm logo Ricco do Azlogo Band thực hiện nhận giải thưởng nhãn hiệu vàng - logo và slogan ấn tượng năm 2012


Từ anh chàng nhà báo tới chuyên gia nhãn hiệu
Năm 2006, khi đấy anh đang là người của ngành báo chí, anh bước ra có mặt trên thị trường doanh nghiệp với tên giao dịch là Azlogo Branding. rất nhiều ngay khi ấy Azlogo Branding là đơn vị thứ nhất của Việt Nam phân phối dịch vụ thiết kế logo, bộ nhận diện nhãn hiệu theo quy trình chuẩn, giỏi với giá thành ưng ý với những siêu thị nhỏ và vừa của Việt Nam.

Qua mỗi dự án thực hiện với mỗi các bạn, anh lại tích lũy cho mình phổ biến kinh nghiệm thực tế. đó là các bài học quý giá không dễ gì có được bởi đông đảo người nhiều năm kinh nghiệm kiến thức chuyên môn nhưng gần thực tế thì lại ko có. tập đoàn Việt Nam có đặc trưng riêng, khiến việc với họ ko kể sự am hiểu về chuyên môn còn cần là người bạn tâm giao với họ, thấu hiểu những khó khăn của họ và cộng họ đề ra chiến lược cho việc thành lập là việc chẳng hề dễ dàng. Anh chia sẻ: "Công việc này làm cho tôi say sưa và mê say đến nỗi ko còn thời gian để suy nghĩ hay hối tiếc. Theo tôi, giá trị của mình được tạo cần từ những giá trị mình tạo ra cho người. "Chung tay Xây dựng vì Việt Nam có phổ biến nhãn hiệu mạnh" cũng là mục tiêu và sứ mệnh ngay từ đầu của tôi lúc thành lập tập đoàn Azlogo Branding".



Mai Quang Quỳnh trong buổi đào tạo về thương hiệu


Đằng sau sự thành công và tăng trưởng của một nhãn hiệu ít ai biết được là bao sự chăm chút, vun đắp của cả một ekip chuyên nghiệp với rộng rãi ý tưởng sáng tạo, độc đáo. không phải sự vẻ vang hay nổi bật, các người làm nhãn hàng như Mai Quang Quỳnh vẫn luôn tận tụy với công việc và đứng sau thành công của phổ biến thương hiệu. Đối với riêng anh, đây ko chỉ là công việc marketing mà còn là niềm mê say khó tả: "Mỗi khi nhìn thấy các mẫu logo, các câu khẩu hiệu do mình thiết kế được mọi người đón nhận tôi thấy cực kỳ vui và thêm yêu mẫu nghề của mình".

Theo sự chia sẻ của anh Quốc Hưng – Ông chủ của chuỗi Muối Spa được anh Quỳnh tư vấn và xây dựng thương hiệu: "Làm việc với Quỳnh, tôi thấy anh hầu hết nhiệt huyết và say mê nghề nghiệp, chúng tôi đã ngồi đa dạng tiếng đồng hồ để cùng nhau thống nhất và hoàn thiện ý tưởng. Tôi vô cùng yên tâm lúc giao trọng trách này cho Quỳnh".

Lối đi mới cho thương hiệu Việt
Sự tăng trưởng và hướng đi đúng đắn cho số đông nhãn hàng là điều Mai Quang Quỳnh luôn trăn trở. Mỗi nhãn hiệu phải có một hướng đi và kế hoạch vững mạnh riêng sao cho thích hợp với định hướng của nhà hàng cũng như bối cảnh kinh tế - xã hội. Đã từng thực hiện thành công rất nhiều dự án với hơn 500 đối tác là các nhà hàng Việt, Mai Quang Quỳnh có nhận định rằng: "Với những cơ hội và thách thức của những công ty trong tương lai để tìm ra một hướng đi đúng đắn cho thương hiệu mình nên phải cân kể đến các thị trường "ngách". Thị trường "ngách" tôi muốn kể đến là những sự khác biệt. Với những thị trường to đa số đã bị chiếm trọn thì tạo phải sự khác biệt từ những phân khúc nhỏ và khiến thật rẻ thì nhãn hàng mới có cơ hội thành công. đề cập một cách dễ hiểu đấy là: "Thương hiệu, khác biệt hay là chết", để sống sót mỗi nhãn hiệu bắt buộc tạo phải cho mình một sự khác biệt".

Chia sẻ về điều này Anh Phạm Thế Dũng – Giám đốc nhà hàng Cổ phần Safza Việt Nam, một các bạn được anh Quỳnh tư vấn và ra đời cho biết: "Là một thạc sỹ tốt nghiệp ở Singapore về tôi đã nhờ Quỳnh tư vấn cho nhãn hiệu Safza từ việc đặt tên cho thương hiệu, thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu. Suốt quá trình làm việc Quỳnh luôn sẵn sàng tư vấn giải đáp bất cứ khi nào tôi cần. Quỳnh có kiến thức chuyên sâu, tác phong nhanh nhẹn đúng hẹn và tôi thực sự thích điều này".

Để tạo phải được sự khác biệt đấy, tại Azlogo Branding luôn có một đội ngũ nhân sự giỏi trong lĩnh vực thương hiệu và đặc bệt có tâm với nghề. những con người thầm lặng đấy đã, đang và sẽ luôn tìm mọi cách ngày đêm để tạo cần những ý tưởng sáng tạo mới bởi chính họ ko ai khác là người đóng góp vào thành công của mỗi dự án, mỗi nhãn hàng.


Mai Quang Quỳnh và chủ những công ty trong buổi tọa đàm về sự khác biệt của nhãn hàng


khi được hỏi về mẹo thành công trong buôn bán, Mai Quang Quỳnh chia sẻ: "Đạo đức trong marketing là mẹo mà chúng tôi xây dựng nên thương hiệu thành công, đây cũng là phương pháp hợp lý nhất của bất cứ siêu thị nào muốn xây dựng siêu thị bền vững. Danh tiếng của chúng tôi muốn được bền vững được thì việc tuân thủ đạo đức buôn bán một phương thức tự nguyện là điều chúng tôi nên thực hiện. Và chúng tôi đã thực hiện điều này suốt những năm lớn mạnh của mình".

không tính những hoạt động tăng trưởng nhãn hàng, Mai Quang Quỳnh và siêu thị luôn tổ chức các buổi talk show, những diễn đàn tạo nơi gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm giữa những tập đoàn để cộng tăng trưởng nhãn hiệu theo hướng đi đúng, hợp thời.

Trong marketing không tránh khỏi những thất bại và vấp ngã. Nhớ lại thời gian đầu khởi nghiệp với số vốn ít ỏi và các tổn thất ko đáng có, Mai Quang Quỳnh hiểu hơn ai hết lúc đã theo đuổi và làm bất cứ ngành nghề nào ko chỉ cần sự nhiệt huyết mà còn bắt buộc có loại tâm với nghề. Đối với anh, các bạn chính là thước đo cho sự thành công của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét