Hàng ngày, bạn bị ngập trong hàng trăm quảng bá. trường hợp bạn giống như phần lớn thì bạn sẽ mất số đông sức lực để nỗ lực phác ra những thông điệp đấy. ngày nay bạn hãy tự hỏi mình: "Làm thế nào để tôi trình bày được khúc chiết thông điệp của mình, khi đa số các bạn đang cố gạt bỏ nó do quá tải"? Câu trả lời là: phương thức xúc tiến bán hàng khác với thông thường. ấy là kỹ thuật để truyền đạt trong một thương trường đông nghịt.
Ảnh: minh họa truyền tải thông tin đến các bạn
Khái niệm của "cách xúc tiến bán hàng khác với thông thường" đã có từ năm 1950, và nó vẫn luôn là nền tảng để kinh doanh thành công. cách này gần như đồng nghĩa với "định vị" và có liên quan chặt chẽ với chiến lược nhãn hàng. các khái niệm này chia sẻ một tiêu điểm chung - một đề nghị đặc biệt duy nhất và mong muốn đưa tới Một số lượng khán, thính fake riêng biệt. Có các phương thức mà trí óc con người xử lý cùng lúc vô cùng đa dạng các quảng bá họ nhận được, rồi cần nhặt ra dòng gì đấy để tin, và giữ lấy ý niệm đó cho đến khi cần thay đổi. những đánh giá bất thần vươn lên là sự tin tưởng lâu dài, vì nó khó thay đổi được lòng tin đã hình thành.
Trí nhớ có khuynh hướng loại ra một số thông tin mới nào ko hỗ trợ cho lòng tin đã lưu giữ. Thuộc tính này của trí óc gọi là "thả neo", nó giải thích Nguyên nhân phương pháp bán hàng này là một chiến lược hiệu quả.
mẫu đầu tiên là thấp hơn cả
Con đường dễ nhất đi vào trí nhớ của một người là chiếc thứ 1. Trong tâm trí, dòng thiết bị hai chẳng phải là một vị trí duy nhất, mà nó chỉ là bắt đầu của "loạt còn lại". Trí nhớ có thể nhớ Một vài mức vượt cả mẫu "đầu tiên" và "cái khác", nhưng các phân chia nhanh chóng bị mờ ảo giữa một vài cái ko được xếp hạng gì. Vì xu thế "thả neo" yêu cầu dòng trước liên là phải chăng hơn cả, và nó không quan trọng về mặt lôgic. Ta hãy xem đã có thời một số nhà xuất bản ở Mỹ đua nhau tung ra một loạt sách về giúp người đần độn tự lực, dưới một số tên sách như "XYZ cho một số người đần", "Hướng dẫn mọi cho vài người đần", và "XYZ cho người bắt đầu"... Nhưng cuốn sách trước tiên trong loạt sách "những người đần", vẫn tiếp tục chiếm hai phần ba thị trường của loạt sách tự lực "cho người đần". một vài nhà xuất bản khác là những người nhập cuộc muộn hơn, nên họ nên đấu tranh để nhận được một thị phần ít ỏi còn lại. Thật ra ko có Vì sao lôgic nào để tin rằng một cuốn sách "những người đần" này đựng cất đa dạng lời khuyên hữu ích hơn vài cuốn sách khác nhằm dùng cho cho cộng một độc fake. Tuy nhiên, hai phần ba cuốn sách ra thứ 1 đã chiếm được hai phần ba thị phần.
lớn mạnh phương pháp xúc tiến bán hàng khác thường là nghệ thuật chọn và truyền đạt một phạm vi, trong ấy bạn có thể khiến mẫu đầu tiên trở thành hấp dẫn nhất, và vì vậy, trong ý nghĩ ko lôgic một phương thức tuyệt diệu đấy thì chính nó là mẫu thấp nhất.
trường hợp tôi cùng đi với bạn trên đường phố chính và hỏi bạn tên của ba hiệu sách địa phương, thì hiệu sách thứ nhất bạn nêu ra sẽ là hiệu sách bạn thích hợp nhất. trường hợp tôi hỏi, lại sao bạn lại nêu tên hiệu sách đó thứ nhất, thì chắc rằng bạn có thể đề cập ngay một Từ đâu mà ko phải đắn đo. những gì bạn đang nhắc chính là truyền đạt cho phương pháp xúc tiến bán hàng duy nhất của hiệu sách đó. Thực tế mà bạn biết nó, chứng tỏ họ đã biết tập trung quảng bá để làm cho tên của họ và vài xúc tiến bán hàng khác thường, đi vào trong tâm trí bạn. trường hợp sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đã rõ và là một số điểm khác nhau đáng ao ước so với sản phẩm của đối thủ, thì sự định vị của bạn chỉ bắt buộc nhấn mạnh vào điểm khác nhau then chốt. Hãy cân nói vài điểm mạnh của bạn và những điểm yếu của đối thủ. các thuộc tính nhiều xung quanh mẹo xúc tiến bán hàng khác thường này được tạo ra bởi: chất lượng - sự lựa chọn - kiểu cách/cách tạo dáng - giá - dịch vụ - địa điểm.
Ảnh: Gửi gắm thông điệp tới quý khách bằng số đông hình thức
cách thức xúc tiến bán hàng khác thường
Muốn thế bạn phải trả lời ba câu hỏi sau:
1. thuận tiện nào là duy nhất trong nên của bạn, và cơ sở của khẳng định này là gì?
2. Ai là thị trường mục tiêu mà tiện dụng này đang hấp dẫn sự để ý của họ?
3. Đề xuất bán hàng độc đáo này đã được xác nhận thế nào bởi những đối thủ quan trọng đối với thị trường mục tiêu này?
Tạo ra một "định vị" như trên là một vấn đề cân bằng một vài thành phần đấy, mô tả một vị trí bạn sẽ nắm giữ trong sự chú ý của thị trường mục tiêu, người dùng phân biệt bạn, từ sự khó khăn của bạn. Ta hãy cân kể mỗi một thành phần này.
Trước khi người ta tậu, thì một hành động biến đổi có sức lôi cuốn cần xảy ra: một số nét đặc trưng cần được chuyển thành lợi ích. Một nét đặc thù là chiếc gì ấy mà bạn đã thiết kế trong sản phẩm hay dịch vụ. Một thuận tiện là loại mà người dùng có được khi sắm sản phẩm đấy. Một nét đặc thù có thể là hữu ích, nhưng chẳng phải tự nó có sự để ý hấp dẫn. Một thuận tiện là một giải pháp cho một vấn đề, là sự hoàn thành một mong muốn.
Lấy ví dụ một mẫu đèn xách đi cắm trại, có dây đai trên đầu, để đeo qua vai được. Bạn đã thiết kế dây đai trên đầu sản phẩm, đó là một đặc điểm. do đó, hai bàn tay quý khách được tự do thao tác đèn xách, đó là một tiện lợi. Cho dù bạn không tìm thấy một đặc điểm hoàn toàn mới lạ để xúc tiến, thì đề nghị tìm một đặc điểm nào mà vài đối thủ khác đã ko nhận thấy. khi bạn tìm được nó, thì bạn đã có một chữ "lạ" hoặc "duy nhất" cho cách gợi ý bán hàng duy nhất này của bạn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét