Trang chủ

Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Mách nhỏ Một vài xu thế công nghệ mới về camera trên điện thoại di động

0 nhận xét

khoa học camera trên điện thoại thông minh đang có những bước nhẩy vọt so với Một vài năm trước đây, và tiếp tục vươn lên là điểm nhấn kinh doanh cho phân khúc flagship trên thị trường. Tuy nhiên, ngành công nghiệp công ty thiết kế logo này vẫn chưa đã được đột phá lớn nào về công nghệ, vì thế dưới đây là danh sách ngắn một số kỹ thuật camera cho điện thoại di động đã thể sẽ đa dạng trong thời gian đến.

Chống rung kỹ thuật mới

Oppo và nhà hàng MEMS Drive Inc. có trình diễn khoa học ổn định hình ảnh mới của họ, SmartSensor tại hội chợ MWC 2016. SmartSensor là một bộ ổn định hình ảnh cho điện thoại dựa trên hệ thống MEMS (micro-electro-mechanical system : hệ thống vi cơ điện). khoa học này được tuyên bố là hệ thống ổn định hình ảnh quang học đầu tiên ở mức dưới pixel.

Smart Sensor được tạo ra nhờ kết quả hợp tác nghiên cứu và tăng trưởng giữa hai nhà hàng và hứa hẹn sẽ cải thiện đáng nhắc hiệu camera và chất lượng hình ảnh chụp trên điện thoại. một số công nghệ ổn định hình ảnh quang học bên trong điện thoại di động thường dịch chuyển ống kính để giảm dao động lắc bằng mẹo tiêu dùng một số bộ truyền động Voice Coil Motor (VCM: động cơ cuộn dây dao động). Trong lúc đấy, kỹ thuật MEMS thực sự đi lại cả cảm biến, tương tự như camera DSLR giỏi, cho phép khả năng ổn định hình ảnh được mở rộng từ hai trục lên ba trục. Video dưới đây mô tả làm cho thế nào công nghệ này cho phép cảm biến có thể di chuyển tự do.

kỹ thuật SmartSensor của Oppo.

phương thức tiếp cận dựa trên công nghệ MEMS này đem đến Một số thế mạnh hơn so với VCM. Bộ ổn định ba trục mang lại khả năng bù chuyển động cho cả trục ngang, dọc và xoay. kỹ thuật này nhanh hơn và chính xác hơn đáng nhắc so với công nghệ chống rung OIS trên di động, với khả năng bù dao động chỉ trong 15 ms so với nhận diện thương hiệu 50 ms của khoa học dựa trên dịch chuyển lens. Đồng thời khả năng tiêu thụ năng lượng cũng rẻ hơn, chỉ khoảng 10 mW, rẻ hơn 50 lần so với khoa học OIS cũ.

khoa học SmartSensor của Oppo tuyên bố sẽ đem lại độ chính xác đến 0,3 µm khi khử rung động trong lúc hệ thống OIS điển hình sẽ sai số từ 3 µm đến 5µm. Với kích thước vài cảm biến hình ảnh điển hình trên smartphone của Mọi người chỉ khoảng từ 1 µm tới 2 µm, thì độ chính xác ở mức dưới pixel mà khoa học này đem lại sẽ giảm đáng nhắc ảnh hưởng của chuyển động tới hình ảnh và video.

phương pháp tiếp cận của Oppo đã thể khử một số rung động lên tới 1,5 độ, dù có thể chưa so sánh được với một số camera bậc nhất, nhưng rõ ràng là một bước tiến cho di động. công nghệ này có thể áp dụng cho vài kích thước cảm biến khác nhau, từ 1/1,8 inch của loại cao cấp cho tới 1/3 inch cho mẫu thiết bị trung cấp.

kỹ thuật zoom "quang học" bằng camera kép

vài năm mới đây, Vài smartphone có trang bị camera kép, cho phép lấy nét lại hình ảnh sau khi chụp, chụp ảnh 3D và tự động chuyển đổi giữa hai cái ống kính với nhau, ví dụ khả năng tùy chọn camera góc rộng của LG G5. Dù vài tính năng này siêu hữu ích, nhưng chúng không thực sự cải thiện chất lượng ảnh chụp trên điện thoại. Tuy nhiên, khoa học zoom quang học bằng camera kép của nhà hàng Corephotonic có thể là bước tiến mà rộng rãi người đang trông đợi.

Corephotonic đã tăng trưởng khoa học zoom bằng camera kép của mình trong Một số năm vừa rồi và vừa mới trình diễn phiên bản mới nhất cho công nghệ của mình. Thiết kế này là sự hài hòa thiết kế logo công ty 2 cảm biến máy ảnh 13 Mpx, một là cảm biến thông thường và cảm biến còn lại dựa trên một thiết kế độc quyền để "nhốt ánh sáng", kết quả cho ra khả năng zoom "quang học" tới 5x.

Mặc dù có chữ "quang học" nhưng công nghệ của doanh nghiệp này không thực sự dựa trên các ống kính hay một số khoa học zoom quang học bằng cơ khí như truyền thống. Thay vào đó, khoa học này dựa trên các thuật toán phần mềm để ghép các mảnh nhỏ của hình ảnh lại với nhau. nhà hàng cũng một phiên bản khác, hài hòa giữa cảm biến 13MP và 8MP để cho khả năng zoom quang học 3x. Một cảm biến sẽ phục vụ ống kính góc rộng, và cảm biến còn lại cho ống kính chụp từ xa.

Chúng ta biết máy ảnh zoom công nghệ số truyền thống không đem đến gì hơn một bức ảnh bị vỡ hình khi phóng lớn, công nghệ của Corephotonic thực sự mang lại chất lượng hình ảnh rẻ hơn lúc phóng lớn. Hãy xem hình ảnh dưới đây.

 Nửa bên phải là hình ảnh chụp bởi camera kép của Corephotonic, nửa bên trái là camera thường.

Nửa bên yêu cầu là hình ảnh chụp bởi camera kép của Corephotonic, nửa bên trái là camera thường.

Hơn nữa, thuật toán công nghệ số và các cảm biến máy ảnh kép cũng đã thể dùng để cải thiện việc chụp trong điều kiện ánh sáng yếu và giảm độ nhiễu của ảnh. Lần trình diễn sắp nhất cũng cho thấy một dạng phần mềm dựa trên bộ ổn định hình ảnh quảng học, cho thấy khả năng hoạt động siêu thấp.

một vài camera của Corephotonic hiện có thể hoạt động tốt với các bộ xử lý Qualcomm Snapdragon và siêu thị đang nghiên cứu để mang kỹ thuật này lên một số nền tảng Exynos của Samsung và MediaTek.

Hãy quên số megapixel đi, giờ là thời của ống kính

Samsung có chọn cho mình cảm biến hình ảnh 12MP trên cái Galaxu S7, giảm so với cảm biến 16MP trên mẫu Galaxy S6, Vài trong số vài camera tốt nhất của ngành công nghiệp này, như Nexus 6P, cũng đang tiêu dùng cảm biến số pixel nhỏ hơn để đựng một số tế bào điểm ảnh lớn hơn. cùng khi đấy, một vài nhà cung cấp thiết bị tầm trung của Trung Quốc, cũng bị cuốn vào cuộc đua số megapixel, bởi thế họ phải tìm ra cách thức mới để khác biệt hóa sản phẩm của mình. bởi vậy, ống kính có thể sẽ là chiến trường tiếp theo.

ví như Các bạn biết tới chút ít về kỹ thuật camera, Mọi người đã thể biết rằng một ống kính rẻ cũng quan trọng như một cảm biến rẻ. Một ống kính không lý tưởng đã thể làm cho hỏng ánh sáng trong thời gian nó đi tới cảm biến.

Điều thú vị là mới đây, Huawei thông báo về quan hệ đối tác với Leica, nhà hàng nổi danh của Đức về việc khiến cho ra một vài chiếc máy ảnh và ống kính thấp nhất trong ngành công nghiệp này. Mặc dù chưa rõ liệu Leica sẽ trực tiếp cung cấp ống kính cho Huawei hay hợp tác cộng họ trong nghiên cứu và vững mạnh cho một kỹ thuật khác, nhưng tên tuổi thương hiệu này sẽ đã sức nặng to cho dù Huawei ra mắt bất cứ sản phẩm gì trong thời gian tới.

"Leica là một huyền thoại trong thế giới nhiếp ảnh, chúng tôi tin không nhà sản xuất nào khác có cách thức mạng hóa ngành công nghiệp này rộng rãi như họ. Chúng tôi, Huawei, lấy làm tự hào vì có chất lượng vượt trội và Leica là người hàng đầu trong lĩnh vực của họ." – trích thông báo của Huawei.

Nhược điểm của cảm biến lớn hơn và ống kính rẻ hơn là kích thước, khía cạnh giảm thiểu lớn nhất đối với nhiếp ảnh trên di động. May mắn là Một số nhóm nghiên cứu có hợp tác với nhau để tăng trưởng loại ống kính mỏng hơn, đó sẽ là sự yêu thích tối ưu cho smartphone.

một số kỹ sư từ Đại học Utah có tạo ra một mẫu ống kính vô cùng mỏng, mỏng hơn một phần mười bề rộng của sợi tóc người, nhưng vẫn đã khả năng bẻ cong ánh sáng vào một điểm duy nhất như vài ống kính thông thường. vài ống kính này được tạo ra bằng cách dùng kỹ thuật quang khắc, vốn rất dễ thực hiện cung ứng với mức giá thấp và đã thể tạo ra từ những vật liệu thông thường ví dụ như kính và nhựa. Vẫn nên bắt buộc nghiên cứu thêm trước khi những ống kính này đã thể đem đến những hình ảnh với chất lượng đạt nên của ngành công nghiệp nhiếp ảnh, nhưng công nghệ mới này được kỳ vọng sẽ xuất hiện trong vòng năm năm đến.

 Loại lens siêu mỏng của các nhà nghiên cứu tại Đại học Utah.

dòng lens cực kỳ mỏng của một vài nhà nghiên cứu tại Đại học Utah.

một số bộ phận mới, mỏng hơn siêu quan trọng để giữ bề mặt camera phẳng trên một chiếc smartphone mỏng.

Tương tự như vậy, một số nhà khoa học tại Đại học Quốc gia Úc vừa tạo ra ống kính mỏng nhất thế giới, có độ dầy chỉ bằng một phần hai nghìn chiều rộng sợi tóc người. Một ống kính bán kính 10 micron, khiến cho từ một lớp Molybden di-sunphide MoS2 duy nhất, chỉ dầy 0,7 nanomet, được phát hiện là có đặc tính quang học đáng quan tâm. các nhà nghiên cứu cho rằng loại ống kính này có thể là bước ngoặt hữu ích cho màn hình dẻo và một số camera dạng nhỏ, tuy nhiên vẫn còn rộng rãi việc buộc phải khiến từ đây.

Trên là danh sách các công nghệ camera đáng sử dụng rộng rãi thiết kế profile công ty đã thể khiến chấn động thị trường di động trong thời gian tới, nhưng điều quan trọng hơn cả là người dùng cần thực sự thích thú những bước tiến này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét