Trang chủ

Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

Tìm hiểu Bphone “ế” khách chọn hàng trực tiếp

0 nhận xét

Hiện mang hai hệ thống là Hoàng Hà Mobile và CellphoneS đang mở bán Bphone trực tiếp tại cửa hàng. Tuy nhiên, thực tế lượng khách tìm máy vô cùng ít.

 

Sản phẩm

  • BKAV Bphone

Bán trực tuyến 'cháy hàng' hơn bán lẻ?

Vào đầu tháng 6 qua, lúc Bkav bắt đầu mở bán Bphone bằng việc đặt tậu qua mạng, Bkav cho biết trong ngày trước tiên đã bán được tới 12.000 máy Bphone các dòng. Trong đó, bản Bphone sử dụng dung lượng 16 GB là sở hữu số lượng đặt chọn cao nhất, chiếm hơn 50%.

một điều hơi bất ngờ là phía Bkav cho biết đang chiếm khoảng 20% lượng đặt sắm Bphone là mẫu máy mạ vàng 24K (tức bản mang giá cao nhất 22,209 triệu đồng) với bộ nhớ trong 128 GB.

TP.HCM là nơi mang lượng đặt tìm Bphone cao nhất, tiếp theo đó là Hà Nội và những tỉnh thành khác như Đà Nẵng, Nghệ An, Quảng Ninh...

Sau đó, đến cuối tháng 10 mới đây Bkav tiếp tục tuyên bố mở bán lẻ (offline) các chiếc máy Bphone. bây giờ, đã mang hai hệ thống bán lẻ Bphone là Hoàng Hà Mobile và CellphoneS. Theo Bkav, việc triển khai bán Bphone trực tiếp vì có đa số người dùng muốn tìm trực tiếp sản phẩm. Và Bkav mở rộng những kênh bán lẻ là để đa dạng quý khách có cơ hội tiếp cận và sắm sản phẩm hơn.

Trao đổi với thanh niên Online, anh Hà Mạnh Tuấn - quản lí hệ thống liên hệ Hoàng Hà Mobile, cho biết 3 tuần từ lúc nhập kho cửa hàng chính của hệ thống này ở phố Huế (Hà Nội) mới bán ra được 3 dòng Bphone.

"Bphone thực tế cũng được đa dạng người dùng tới shop chọn hiểu và sử dụng rộng rãi đến, nhưng số lượng chấp nhận bỏ tiền ra sắm máy là cực kỳ ít", anh Mạnh Tuấn cho biết.

Trong khi đó, anh Lạc Huy, quản lí hệ thống địa chỉ CellphoneS, cho biết sau khoảng 2 tuần nhập Bphone về bán, thì hệ thống bên anh chỉ mới bán được đúng 2 loại, 1 cái ở chi nhánh Hà Nội và một loại ở TP.HCM. Việc khách tới trải nghiệm và xem máy là có, nhưng thực tế người mua là hầu như ko mang.

"Hiện nay chỉ nên bỏ ra khoảng 7 triệu đồng là với thể chọn được một sản phẩm có ngoại hình, cấu hình tương tự Bphone. Trong lúc ấy, Bphone được bán mang giá 11 triệu đồng mà không tạo ra sự khác biệt gì quá lớn. vì vậy, cũng là 1 trong những lí do làm cho Bphone đang trong tình trạng bán ế", anh Lạc Huy chia sẻ.

Ảnh

lúc hỏi về số lượng máy Bphone thực tế được bán ra tại các hệ thống bán lẻ, Bkav đã từ chối tiết lộ. Tuy nhiên, Bkav cho biết vẫn đang tiếp túc đàm phán thêm sở hữu đối tác mới để mở rộng kênh bán hàng thông qua đại lí.

Lùm xùm nghi án tự cử nhân viên đi chọn máy

Máy bán ra đã ít, thì trong ngày 10/11, cộng đồng mạng lại xôn xao trước việc phát hiện nhân viên của Bkav tự mình đi sắm chiếc Bphone tại hệ thống cửa hàng CellphoneS.

Vấn đề được phát hiện khi anh Nguyễn Anh Văn, đại diện của CellphoneS đăng tải bức hình chụp lại người dùng dòng Bphone tại liên hệ thì đã mang một người dùng trên diễn đàn công nghệ đưa ra chứng cứ đấy là nhân viên đang khiến việc tại Bkav chứ chẳng hề là người dùng thực sự.

Ảnh

Anh Nguyễn Lạc Huy, đại diện của CellphoneS sau đó đã gửi email tới Bkav hỏi về vấn đề này, và chia sẻ ý định sẽ ngừng buôn bán sản phẩm Bphone trường hợp ko nhận được câu trả lời thỏa đáng từ Bkav.

Trao đổi với bạn trẻ Online, đại diện của Bkav cho biết: "Vấn đề trên cũng là một khâu trong quy trình đào tạo của Bkav, nhằm kiểm tra chất lượng đào tạo và việc tư vấn cho quý khách của nhân viên đại lí, đối tác mang đúng theo quy chuẩn của Bkav hay ko. Từ đấy sẽ có các điều chỉnh thích hợp trong việc đào tạo, giới thiệu sản phẩm sau này để tăng hiệu quả hợp tác giữa 2 bên".

Tuy nhiên, đối với cộng đồng công nghệ thì qua vấn đề nhắc trên, sở hữu hầu hết ý kiến cho rằng Bphone đang ko trung thực có khách hàng, qua rộng rãi phương pháp truyền thông sản phẩm.

Theo thanh niên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét