Trang chủ

Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

Bạn có biết đa số chúng ta đang sạc di động sai phương pháp !

0 nhận xét

Sạc pin điện thoại di động như thế nào cho đúng phương pháp và ưa thích nhất có những thiết bị điện tử bây giờ luôn là câu hỏi siêu khó trả lời bởi nó phụ thuộc vào cảm giác của người mua khá phổ biến.

Từ trước đến nay, người ta vẫn quan niệm pin smartphone ko cần sạc đi sạc lại đa dạng lần mà chỉ buộc phải sử dụng tới lúc pin báo sắp hết thì mới sạc đầy và sử dụng tiếp nhưng theo nhiều chuyên gia nghiên cứu về pin Li-ion thì điều này lại cực kỳ phản kỹ thuật .

vừa rồi, chuyên trang công nghệ Techinsider đã sở hữu một bài viết đề cập về các sạc pin các sản phẩm khoa học bây giờ. Theo phân tích mà tác kém chất lượng này đưa ra thì đông đảo người dùng những sản phẩm công nghệ đều không biết phương pháp sạc pin Li-ion là cái pin đang vô cùng rộng rãi trên những sản phẩm khoa học hiện tại. Hoặc là dùng bí quyết sạc cho các mẫu Pin Ni-Cd để sạc cho pin Li-ion.

Dựa vào các phân tích về pin của một doanh nghiệp cung ứng pin là Cadex, hãng này cho biết đông đảo quý khách di động laptop đều đã quan niệm sai vô hình chung khiến cho tuổi thọ pin của những thiết bị giảm đáng đề cập theo thời gian.

Sai lầm 1: Cắm sạc tiếp khi pin đã đầy 100%

Hãng này cho rằng đối mang Pin Li-ion, người dùng ko buộc phải tiếp tục cắm sạc khi mà pin đã đầy, bởi lẽ lúc pin đã đạt đến 100% sạc sẽ cần tiếp tục duy trì chiếc sạc ở mức cực kỳ nhỏ để giữ cho pin không bị tụt % khi đang cắm sạc, họ tạm gọi nó là "sạc nhỏ giọt". Kiểu sạc này sẽ khiến viên pin nên chuyển qua lại giữa 2 trạng thái nạp và xả năng lượng liên tục khiến pin bị stress nặng ảnh hưởng tới những chất hóa học có trong Pin.

Việc rút sạc sau lúc nạp đầy giống như con người thả lỏng cơ bắp sau một ngày làm cho việc căng thẳng, việc rút sạc sẽ giúp những chất hóa học trong Pin được ổn định ở 1 trạng thái và khó lão hóa hơn.

Sai lầm 2: Sạc đầy đến 100%

Trên thực tế, các nghiên cứu của Battery University (một trang tổng hợp kiến thức hàn lầm về Pin do một hãng cung ứng pin xây dựng) cho thấy mẫu pin Li-ion không thiết yếu hay không cần sạc đầy hẳn tới 100% bởi lẽ, theo lý thuyết pin Li-ion sẽ tăng dần điện áp từ 3,8 cho đến 4,2V sau khi được sạc đầy nhưng với điện áp càng cao, chất hóa học trong pin sẽ càng phản ứng nhanh hơn dẫn đến nhanh lão hóa hơn so với mức điện áp phải chăng.

Chính vì lý do đó mà người ta cho rằng Pin Li-ion sẽ có tuổi thọ cao nhất lúc duy trì pin ở mức < 100%.

Sai lầm 3: Sạc một mạch tới khi đầy pin

ko hẳn là quan niệm nhưng việc sáng cầm di động đi tối về cắm smartphone sạc tới sáng đã sớm vươn lên là thói quen của người dùng điện thoại bởi nó hơi yêu thích sở hữu thời gian biểu của phần lớn khách hàng. Thêm vào đấy sở hữu nhiều người vẫn cho rằng, Pin Li-ion với số lần sạc cố định và mỗi lần người mua rút sạc ra cắm vào nó sẽ tính là một lần sạc, qua đó tuổi thọ của pin sẽ giảm đi 1 phần.

Thế nhưng như đã đề cập ở trên, Pin Li-ion cực kỳ nhạy cảm trước những biến đổi to về điện và các chuyên gia ở Battery University đã mua ra rằng, bí quyết sạc giúp pin Li-ion hoạt động bền bỉ nhất đấy là cắm sạc mỗi lúc nó sụt mất 10% dung lượng. Và cũng không hề sở hữu chuyện mỗi lần rút sạc rồi cắm lại pin sẽ tính ấy là 1 lần sạc. ví như không tin quý khách có thể xem số cycle count trên smartphone iPhone bằng cách này để xem số cycle count sở hữu tăng như đồn đại hay không?

Nhưng rõ ràng, phương pháp sạc này không phù hợp có thói quen tiêu dùng smartphone bây giờ bởi chẳng ai tốn thời gian để canh sạc pin smartphone một tiếng 1 lần cả. vì vậy, những chuyên gia khuyên rằng hãy sạc pin liên tục trong ngày ngay lúc có thể, việc sạc pin thành các khoảng nhỏ vài chục % mỗi lần sẽ giúp pin hoạt động bền bỉ hơn hẳn so mang việc dùng cạn pin và sạc 1 mạch tới khi đầy hẳn.

Việc sạc pin liên tục trong ngày ko chỉ là để bảo vệ pin smartphone, mà nó còn giúp người mua không hề canh cánh lo về dung lượng pin khi tan sở. Thêm vào ấy, việc dư thừa năng lượng sẽ giúp khách hàng thoải mái bật mọi những tính năng mà bình thường các bạn vẫn tắt đi chỉ vì nó hút pin quá kinh khủng ví dụ như dịch vụ 3G và GPS.

Trên đây là một số ý kiến về bí quyết sạc pin điện thoại và laptop do những chuyên gia từ Battery University đưa ra để giúp pin Li-ion với độ bền cao nhất. Nhưng trên thực tế, chúng ta vẫn đang tiếp tục sạc pin theo phương pháp thông thường và hiện này vẫn ko có rộng rãi người phàn nàn về chất lượng pin trên các loại smartphone mới.

người dùng nghĩ sao về bí quyết sạc đề cập trên? hãy chia sẻ sở hữu chúng tôi thông qua chức năng "Bình Luận" ở bên dưới.

Tham khảo: Techinsider

Huawei hé lộ khoa học sạc 48 cho pin 3.000mA chỉ trong 5 phút

Huawei hé lộ kỹ thuật sạc 48 cho pin 3.000mA chỉ trong 5 phút

0 nhận xét:

Đăng nhận xét