Trang chủ

Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Các cách để thương hiệu tỏa sáng tại thị trường tối

0 nhận xét

Thế nào là một thị trường tối và Lý do vì sao các nhà mẫu mã phải nên biết về thị trường này? đề cập một phương pháp đơn thuần, thị trường tối là thị trường giảm thiểu thậm chí cấm quảng bá cho sản phẩm ví dụ như thị trường bia rượu tại Na Uy – đất nước cấm quảng bá bia trên truyền thông ở cà những doanh nghiệp, quán bar. Hay tại Anh, tài trợ đồ uống có cồn cho các chương trình liên quan đến thể thao luôn là một vấn đề gây tranh cãi.

làm thế nào để bạn có thể thiết lập và xây dựng một nhãn hàng lúc bạn đang bị giảm thiểu giao tiếp và tiếp cận với quý khách tiềm năng. Sau đây là 5 lời khuyên dành cho những nhãn hàng này.

01. Bắt đầu với các khía cạnh rõ ràng

Hãy bắt đầu với một trong các khía cạnh rõ ràng thứ nhất. Thực sự khó khăn để thiết lập thương hiệu trong một thị trường tối, trừ khi bạn đã có sự tự tin, hiểu biết về sản phẩm và chiến lược kinh doanh. các yếu tố liên quan tới đặc tính và sự khác của sản phẩm buộc phải được chú trọng để có thể xây dựng được chiến lược quảng cáo với hình ảnh ưa thích.

02. Tạo dấu ấn đặc trưng

thi truong toi

Do hạn chế tiếp cận với người mua tiềm năng, bởi thế hãy để họ nhớ về bạn ngay trong lần đầu tiên. Ví dụ như tạo ra những đặc điểm riêng biệt, tận dụng màu sắc và hình ảnh để khách hàng dễ dàng liên tưởng và ghi nhớ như dải trắng trên nền đỏ, con chó đứng cạnh máy phát nhạc. Nike, Coca-Cola và HMV chỉ là ba ví dụ thực tế về những siêu thị dễ được người sử dụng ghi nhớ với những logo đơn thuần.

03. kết hợp hoặc chuyển hướng sang lĩnh vực khác

thi truong toi

Bạn có thể nhớ lại các mã vạch Marlboro được trang trí trên mặt sau của xe F1 của Ferrari, hoặc trên Jordan F1 Bitten. hài hòa quảng cáo hoặc tài trơ sang một lĩnh vực khác là cách khiến tối ưu và vẫn tuân thủ luật pháp. Sau lúc gặp bắt buộc sự phản đối của chính phủ về việc xây dựng thương hiệu rượu tại Pháp, hãng 'Brains' đã quyết định tài trợ cho chương trình Six Nations và thay đổi logo 'Brawn' trên ngực áo sơ mi của người chơi thành tên doanh nghiệp "Brains".

04. Đặc điểm đặc biệt

ví như bị bịt mắt, rất có thể là bạn sẽ liền nhận ra một chai Orangina, chai Coke, Bibendum búp bê hay chuột Mickey chỉ bởi cảm giác ấy. các nhãn hàng ấy có những đặc điểm đặc trưng về mùi vị, hình dạng … được xác định rõ ràng qua cảm nhận của các bạn. sử dụng rộng rãi tới các yếu tố nhỏ nhưng đặc biệt là vô cùng quan trọng trong để thương hiệu có chỗ đứng trên thị trường tối.

05. Tận dụng "tài sản khác"

ko kể tên, sản phẩm; biểu tượng đặc trưng, màu sắc và cấu trúc thường được coi là tài sản chính của nhãn hàng. những tài sản đó có thể là kiểu chữ, loại, hình dạng, giai điệu và giọng nhắc. bây giờ, các tài sản này rất quan trọng với nhãn hàng và thương hiệu. phương pháp phải chăng nhất để tận dụng các khía cạnh này là kết hợp chúng với nhau. Một kiểu chữ độc quyền có thể không đủ, nhưng một mặt chữ trên một màu sắc đặc thù có hiệu quả với người dùng.

thi truong toi

Một ví dụ điển hình là sản phẩm rượu táo Scandinavian Somersby với logo là hình ảnh hai quả táo được mẫu mã liên tưởng tới giọt nước kết hợp với nhau trong diện tích chồng chéo. Hình ảnh đồ họa này đã trở nên một bí quyết viết tắt cho nhãn hiệu, cho phép công ty có thể để truyền tải các thông tin về sản phẩm mà ko nên phải nhắc một lời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét